ซิกมาโซลูชั่นส์ แนะนำ Digimat ซอฟต์แวร์เพื่อการคำนวณสมบัติเชิงกลของวัสดุผสม

ทั้งในแบบเชิงเส้นและไม่เป็นเชิงเส้น

(27-28 กุมภาพันธ์ 2561) บริษัท ซิกมาโซลูชั่นส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์และผู้ให้บริการงานวิเคราะห์เพื่อการออกแบบและแก้ไขปัญหาทางด้านวิศวกรรม จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการภายใต้หัวข้อ การคำนวณสมบัติเชิงกลของวัสดุผสมด้วยเทคโนโลยี Mean-Field Homogenization และ Finite Element Homogenization เพื่อเป็นการแนะนำคุณประโยชน์ของซอฟต์แวร์ DIGIMAT แก่นักวิจัย อาจารย์ นักวิชาการ วิศวกร และผู้สนใจที่ด้านการออกแบบและวิเคราะห์วัสดุผสมชนิดใหม่ ซึ่งโดยปกติการวิเคราะห์วัสดุเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีโครงสร้างแข็งแรงเหมาะกับการนำไปใช้ประโยชน์ได้นั้น จำเป็นต้องคำนึงถึงสมบัติเชิงกลของวัสดุผสมเป็นหลักทั้งแบบเชิงเส้นและไม่เป็นเชิงเส้น ซึ่งสมบัติเชิงกลของวัสดุผสมจะขึ้นอยู่กับสมบัติเชิงกลของ matrix และ reinforcement ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับวัสดุหลากหลายประเภท เช่น Elastic, Elastoplastic, Hyperelastic, Viscoelastic ฯลฯ และโดยทั่วไปสมบัติเชิงกลของวัสดุผสมที่ได้จากการทดสอบเพื่อวัดค่านั้น จะค่อนข้างสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายและเวลาในการวิจัยมากพอสมควร

DIGIMAT จึงเป็นซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยในการคำนวณสมบัติเชิงกลของวัสดุผสมด้วยวิธี Mean-Field Homogenization ซึ่งจะสามารถคำนวณหาสมบัติเชิงกลของวัสดุผสมแบบที่ไม่เป็นเชิงเส้น และ วิธี Finite Element Homogenization โดยการสร้าง Representative Volume Element (RVE) ซึ่งเป็นโมเดลที่แสดงให้เห็นถึงโครงสร้างและองค์ประกอบของวัสดุผสม เพื่อนำไปใช้ในการคำนวณหาสมบัติเชิงกลต่าง ๆ และ การวิเคราะห์ความแข็งแรงของวัสดุผสม ทำให้ผู้ใช้ได้เห็นภาพเสมือนของวัสดุผสมที่ทำการสร้างขึ้น จึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายและเวลาที่เสียไปในการทดสอบหาค่า รวมทั้งยังช่วยให้การออกแบบและผลิตวัสดุผสมชนิดใหม่มีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น งานมีขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ห้องฝึกอบรม บริษัท ซิกมาโซลูชั่นส์ จำกัด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท ซิกมาโซลูชั่นส์ จำกัด โทร. 0-2862-1188 www.sigmasolutions.co.th

NEWS